วลี "ฉันเข้าใจ" และ "ฉันไม่เข้าใจ" ภาษาสวีเดนพูดว่า ? (How to say " I don't understand/ I understand" in Swedish?)




"ฉันเข้าใจ" ภาษาสวีเดน

Jag förstår. (ย๊าก เฟอร์ชตอร์)
I understand.
ฉันเข้าใจ

Jag fattar. (ย๊าก ฟัดตะร์)
I get it.
ฉันเข้าใจ

"ฉันไม่เข้าใจ" ภาษาสวีเดน

Jag förstår inte.  (ย๊าก เฟอร์ชตอร์ อินเตอร์)
I don't understand.
ฉันไม่เข้าใจ

Jag förstår ingenting. (ย๊าก เฟอร์ชตอร์ อินงันทิง)

I don't understand anything.
ฉันไม่เข้าใจอะไรเลย

Jag fattar inte. (ย๊าก ฟัดตะร์ อินเตอร์)
I don't get it.
ฉันไม่เข้าใจ

Jag fattar ingenting. (ย๊าก ฟัดตะร์ อินงันทิง)
I don't get it at all.
ฉันไม่เข้าใจอะไรเลย

***   หากคุณต้องการที่จะเน้นว่า "ไม่" หรือพูดแบบโบราณๆ หน่อย เราก็อาจจะใช้คำว่า "icke" แทนคำว่า "inte" Jag förstår icke. หรือ Jag fattar icke.


คำศัพท์

jag - คำนาม
I, me
ฉัน

förstå - กริยา
to understand
เข้าใจ

inte - บุพบท
not
ไม่

ingenting - คำวิเศษณ์
not or nothing
ไม่ หรือ ไม่มีอะไร

ตัวอย่างประโยค

Ledsen Anne, jag förstår inte.
I'm sorry, Anne, I don't understand.
ฉันขอโทษแอน ฉันไม่เข้าใจ


Jag förstår inte vad hon ser hos honom.
I don't understand what she sees in him.
ฉันไม่เข้าใจสิ่งที่เธอเห็นในตัวเขา

Jag förstår ditt språk.
I can understand your language.
ฉันเข้าใจภาษาของคุณ

Vänta lite, jag förstår inte.
Wait a minute, I don't understand.
 รอแปีป! ฉันไม่เข้าใจ

För att jag förstår människorna här.
Because I understand these people.
เพราะฉันเข้าใจคนเหล่านี้

Nå, jag förstår inte varför kommunikationen skulle påverkas.
Well, I don't know why communications would be affected.
ฉันไม่รู้ว่าทำไมการสื่อสารถึงได้รับผลกระทบ


Men jag förstår vad du säger.
I understand what you are saying, though.
ฉันเข้าใจสิ่งที่คุณพูด

‎Jag hör att du pratar, men förstår inte vad du säger.
‎I hear you talking, but don't understand what you're saying.
ฉันได้ยินคุณพูด แต่ไม่เข้าใจสิ่งที่คุณพูด

Du ändrade dig innan och jag förstår inte varför.
You changed your mind before, and I don't understand why.
คุณเปลี่ยนใจมาก่อน และฉันไม่เข้าใจว่าทำไม

Såvitt jag förstår så är det din uppgift.
As far as I know, that's your assignment.
เท่าที่ฉันรู้เข้าใจ นั่นคืองานของคุณ

Jag förstår inte vad Karl tänker på.

I don't know/understand what Karl is thinking.
ฉันไม่รู้ว่า/
ไม่เข้าใจคาร์ลคิดอะไรอยู่

Jag anser att inget förfarande har följts och jag förstår inte vad som hänt.
I believe that no procedure has even been followed, and I do not understand what has happened.
ฉันเชื่อว่าไม่มีการปฏิบัติตามขั้นตอนใด ๆ และฉันไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้น

Comments

Popular Posts

5 วิธีการใช้คำว่า 要 (yào) ในไวยากรณ์จีน

คำศัพท์และประโยคที่เกี่ยวกับ "万圣节 (wàn shèng jié) - วันฮาโลวีน" ในภาษาจีน

การเรียงคำคุณศัพท์ (Adjective Order)

นึกไม่ออก "มันติดอยู่ที่ปาก" สำนวนภาษาอังกฤษพูดว่ายังไงน้า